móc treo

GIÁO ÁN CHUYÊN ĐỀ::CHƠI CÁC GÓC BUỔI SÁNG

Thứ sáu - 30/09/2016 13:23
CHUYÊN ĐỀ THIẾT THỰC DẠY THỂ NGHIỆM
Chủ điểm:                       TRƯỜNG MẦM NON – TẾT TRUNG THU
HOẠT ĐỘNG GÓC
Nội dung:
     *Góc xây dựng: Xây dựng trường mầm non. (Góc chính).
     *Góc phân vai: Bán hàng
     *Góc học tập: Bàn tính học đếm.
*Góc nghệ thuật: Vẽ, tô màu, xé dán Trường mầm non.
*Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây.    
Người dạy: Đặng Thị Nga
Độ tuổi: 5 tuổi C
Ngày dạy: 25/9/2016.
     I/ kết quả mong đợi:
     - Trẻ có kỹ năng chơi tại các góc phù hợp với chủ đề. Biết nhận vai chơi và thể hiện1 số hành động như vai chơi đã nhận
     - Trẻ chơi theo nhóm và biết phối hợp các hành động chơi trong nhóm 1 cách nhịp nhàng. Biết thõa thuận chủ đề chơi, phân vai chơi.
     - Trẻ biết sữ dụng các vật liệu khác nhau 1 cách phong phú để xây dựng trường mầm non.
     - Giaó dục trẻ chia sẽ, đoàn kết, tôn trọng nhường nhịn với các bạn cùng chơi, biết bảo vệ giữ gìn đồ dùng đồ chơi, cất đồ dùng đồ chơi gọn gàng đúng nơi quy định sau khi chơi.
    II/ Chuẩn bị:
    * Địa điểm : Sàn nhà: Bố trí góc chơi rộng rãi phù hợp, có lối đi lại dễ dàng.
    - Video hoạt động góc.
    1. Góc phân vai:
     - Cây xanh, cầu trượt, bập bênh, xích đu, hoa, quả, rau tươi, tiền giả.
    2. Góc xây dựng:
     -  Vật liệu xây dựng, khối xây dựng, hàng rào, cây xanh , cầu trượt, bập bênh, xích đu…
    -  Các loại nhà lắp ghép theo các phòng học khác nhau…
    3.  Góc nghệ thuật:
    - Giấy vẽ, bút vẽ,giấy màu, hồ dán.
    - Đất nặn, bảng, kéo, hồ…
    - Tranh vẽ, tranh xé dán về trường mầm non .
    4. Góc học tập và sách:
     - Bộ bàn tính học đếm.
     5. Góc thiên nhiên:
     - Các loại cây chậu, cát, nước, ca...
    III/ Cách tiến hành:
    1- Hoạt động 1: Ổn định tổ chức:
    Cô và trẻ hát bài: Trường chúng cháu đây là trường MN.
    - Cho trẻ xem video hoạt động góc và trò chuyện:
    +Các con vừa xem đoạn video gì?
    + Trong đoạn video nói về những góc chơi nào?
    + Khi chơi ở các góc thì các con chơi như thế nào?
=> Cô gd: Khi chơi các con chơi đoàn kết với bạn, biết bảo vệ giữ gìn đồ dùng đồ chơi, cất đồ dùng đồ chơi gọn gàng đúng nơi quy định sau khi chơi.
    2- Hoạt động 2: Giới thiệu góc chơi – Tiến hành chơi:
    + Các con nhìn xem lớp chúng mình có những góc chơi nào?
    + Hôm nay có nhiều đồ chơi không?
=> Đúng rồi đấy hôm nay lớp chúng mình có rất nhiều đồ chơi ở các góc như: góc xây dựng, góc phân vai, góc thiên nhiên, góc học tập. Các con sẻ có ý tưởng gì với những đồ chơi này? Con sẻ chơi những góc chơi nào?
   Cô gợi ý:
   + Góc xây dựng, các con sẽ  làm các bác thợ xây “xây  trường mầm non”.
   + Ở Góc học tập các con sẽ sữ dụng: “Bàn tính học đếm”.
   + Góc nghệ thuật: Các con “vẽ, tô màu, xé dán Trường mầm non”.
   + Góc thiên nhiên: Các con sẽ “chăm sóc cây”.     
   + Góc phân vai: Các con sẽ đóng vai “Cô Bán hàng”.
   *Tiến hành chơi:
   - Bây giờ đã đến giờ chơi rồi, khi chơi các con chơi như thế nào?
=> Vậy cô mời các con nhẹ nhàng về các góc chơi của mình đã lựa chọn, các con lấy đồ chơi nhẹ nhàng, không quăng ném đồ chơi, đoàn kết chơi với nhau, không tranh giành đồ chơi của nhau để tạo ra sản phẩm cho nhóm của mình?
    - Cháu tự về góc chơi kết hợp đọc bài thơ “Đến lớp”.
    * Quá trình chơi.
     - Cô lần lượt đến từng góc gợi hỏi, động viên, khuyến khích trẻ ở các góc chơi.
     Đến góc xây dựng:
    + Các bác thợ xây đang xây dựng công trình gì vậy? (Trường mầm non).
    + Muốn xây được trường mầm non các Bác phải làm gì?
    + Phải đến mua vật liệu và cây xanh, hoa… ở đâu?
    Cô gợi cho trẻ đến góc phân vai để mua hàng.
   Góc phân vai: Cô đến cửa hàng và làm người mua hàng: Tôi chào cô bán hàng. Cô bán cho tôi bó rau cải nhé. Bao nhiêu tiền vậy cô? Cô đưa tiền cho trẻ rồi cảm ơn và chào cô bán hàng....
   Góc nghệ thuật: Nặn, vẽ, xé dán, tô màu Trường mầm non .
   Góc học tập: Chơi bàn tính học đếm. Các con phải biết đếm số lượng, đặt số tương ứng để làm phép tính. (Cô chơi với trẻ và hướng dẫn trẻ cách chơi).
   Góc thiên nhiên: Ôi sao cây này lại bị héo như thế này? Muốn cây xanh tốt thì chúng ta phải làm gì các con?
    (Cô hướng dẫn trẻ tưới nước, nhổ cỏ, lau lá...).
     Cô trở về góc xây dựng gợi hỏi:
     + Các bác mua cây xanh ở đâu mà đẹp thế, giới thiệu cửa hàng đó cho tôi với nhé?
     + Theo các bác các phòng học, phòng chức năng đặt ở chổ  nào là hợp lý nhất?.
     +  Phía trước và phía sau các phòng các Bác thiết kế như thế nào? Có những gì?
  + Các bác dự kiến bao giờ thì xong công trình này?
     + Muốn công trình này đẹp thì các bác cần làm gì? (Lắp ghép đồ chơi: Bập bênh, cầu trượt, xích đu...).
     Cô tiếp tục đến từng góc chơi gợi ý cho trẻ chơi, khuyến khích sự sáng tạo của trẻ.
     Cung cấp thêm đồ chơi cho trẻ, xử lý các tình huống xẩy ra trong khi chơi.
giáo dục trẻ đoàn kết trong khi chơi. Tạo mối quan hệ giao lưu giữa các nhóm chơi, các cá nhân với nhau. Gợi cho trẻ đổi vai chơi khi thấy trẻ nhàm chán.
     - Gần hết giờ cô thông báo.
    3- Hoạt động 3: Nhận xét quá trình chơi:
    - Cô thấy giờ chơi của chúng mình  hôm nay chơi rất là ngoan.
    Cô đến từng góc chơi nhận xét nhóm chơi và sản phẩm của trẻ theo hình thức cuốn chiếu.
    + Các cô bán hàng  có bán được nhiều  hàng không, bán được những loại nào?
     - Góc thiên nhiên:
    + Các bạn chơi ở góc thiên nhiên lúc nãy giờ làm được những việc gì?
=> À đúng rồi hôm nay cô thấy các con rất là giỏi, bạn nào cũng rất chăm chỉ làm việc, chăm sóc cây xanh tốt có bóng mát, có không khí trong lành.
    - Góc học tập:
    + Các con lúc nãy giờ đã làm được bao nhiêu phép tính rồi?
     - Góc xây dựng:
     + Ở góc xây dựng các bác thợ xây đã xây được công trình gì đây?
     + Bác chủ thợ có thể giới thiệu về công trình này được không?
     - Cô khái quát và nhận xét kết quả và thái độ chơi của trẻ.
     * Kết thúc.
     - Cô cùng trẻ hát bài hát “Hết giờ chơi” cô cùng trẻ thu dọn đồ dùng đồ chơi lên góc gọn gàng.

Tác giả bài viết: Đặng Thị Nga

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn