Chúc mừng năm học mới 2018-2019
móc treo

kế hoạch chủ đề lớn 'nước và hiện tượng thien nhiên''

Thứ năm - 19/05/2016 07:34
kế hoạch chủ đề lơn là rất quan trọng
CHỦ ĐỀ LỚN: NƯỚC VÀ CÁC HIỆN TƯỢNG TỰ NHIÊN MÙA HÈ.
Số tuần: 2 tuần: Từ ngày 11/4 đến 22/4/2016
I. MỤC TIÊU.
1. Phát triển thể chất.
*Dinh dưỡng và sức khỏe:
- Trẻ biết được lợi ích của nước đối với cuộc sống hằng ngày.
- Trẻ biết rửa tay dưới vòi nước sạch.
- Biết cơ thể sạch sẽ. Tắm rửa thường xuyên ăn uống đủ chất để cơ thẻ khoẻ mạnh.
*Phát triển vận động:
- Phát triển một số vận động cơ bản như: Trèo, tung và bắt bóng.
- Biết phối hợp các vận động cơ bản với các giác quan nhảy, ném.
- Hứng thú khi được tham gia vào trò chơi vận động trò chơi dân gian.
2. Phát triển nhận thức.
- Có những kíên thức cơ bản và kiến thức về môi trường tự nhiên.
- Phát triển tính tò mò ham hiểu biết, thích khám phá đánh giá nhận xét về các hiện tượng tự nhiên
- Biết thứ tự của các mùa trong năm
- Trẻ đếm thành thạo số lượng trong phạm vi 5.
- Biết tách nhóm trong phạm vi 5.
3. Phát triển ngôn ngữ.
- Biết sử dụng ngôn ngữ mạch lạc của mình để nói về các hiện tượng thiên nhiên.
- Hứng thú tự nhiên khi đọc thơ, kể chuyện, đóng kịch.
- Biết nói lên những đặc điểm của thiên nhiên, mùa hè qua sự quan sát hằng ngày.
- Biết trao đổi thảo luận về khí hậu, thời tiết các mùa trong năm đặc điểm nổi bật của mùa hè.
- Củng cố vốn từ cho trẻ.
4. Phát triển tình cảm và kỹ xã hội.
- Biết tác dụng của nguồn nước sạch bảo vệ nguồn nước sạch.
- Biết tránh xa những nơi ao hồ ô nhiễm nguồn nước.
- Biết môi trường thiên nhiên có tác dụng ý nghĩa lớn đối với cuộc sống con người cây cối động vật.
- Biết rõ một số hiện tượng thiên nhiên như gió, mưa, sấm, chớp. Thích được đi du lịch mùa hè.
- Biết giữ gìn bảo vệ môi trường thiên nhiên.
5. Phát triển thẩm mỹ.
- Biết thể hiện cảm xúc của mình thông qua các hoạt động như vẽ nặn, xé dán tô màu.
- Tham gia hứng thú vào các bài hát, bài thơ, câu chuyện.
- Yêu thích cái đẹp và luôn hướng tới cái đẹp.
- Trẻ được nghe và cảm nhận các bài hát có nội dung về hiện tượng thiên nhiên.
                                     
II. MẠNG NỘI DUNG.
 

           
 
Sự kì diệu của nước ( 1 tuần)
 
Nước – các hiện tượng thiên nhiên ( 2 tuần)
            ( 2 tuần)
 
Mùa hè và một số hiện tượng của thời tiết ( 1 tuần)
 
 

                                     

       
   
 

                                                              
 
III. MẠNG HOẠT ĐỘNG.
1. Phát triển thể chất.
* Dinh dưỡng và sức khỏe
- Rửa tay dưới vòi nước sạch trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh.
- Ăn mặc phù hợp với thời tiết không nghịch bẩn, không chơi gần ao hồ giếng nước.
- Biết giữ vệ sinh trong và ngoài lớp không vứt rác bừa bãi. Biết nhặt rác bỏ vào đúng nơi quy định.
* Phát triển vận động:
- Tập thể dục sáng theo băng đĩa của nhà trường. Tập theo bài hát “Hoà bình cho bé”
- Vận động cơ bản:
+ Trèo qua ghế dài 1,5 * 30 cm
+ Tung bóng lên cao và bắt bóng
2. Phát triển nhận thức.
*Toán:
- Ôn số lượng 5.
- Tách một nhóm thành hai nhóm trong phạm vi 5.
*Khám phá khoa học.
- Trò chuyện về các nguồn nước.
- Trò chuyện về mùa hè và các hiện tượng thời tiết.
3. Phát triển ngôn ngữ.
- Kể chuyện “Cóc kiện trời”,
- Bài thơ: “Nước’’, “Mùa hè của bé’’.
- Đọc đồng dao: Lạy trời mưa xuống, ông sấm ông sét.
- Kể về các hoạt động trong mùa hè và các hiện tượng thời iết
- Giải các câu đố về các mùa trong năm.
4. Phát triển tình cảm và kỹ năng xã hội.
- Hứng thú khi được tham gia vào các hoạt động, tiếp xúc với thiên nhiên.
- Biết giữ gìn bảo vệ môi trường tự nhiên.
- Biết sử dụng tiết kiệm nước về mùa hè.
- Tham gia hứng thú vào các hoạt động lao động tập thể của lớp của nhà trường.
- Trò chơi xây dựng: Xếp hàng rào và trồng cây xanh. Xây hàng rào xung quang bể bơi. Xây bãi biển. Xây dựng hồ chứa nước. Xây dựng ao hồ sông suối. Xây giếng nước.
- Trò chơi phân vai: Cửa hàng giải khát. Bán quần áo trang phục mùa hè, Bác sỹ, Nấu ăn.
5. Phát triển thẩm mỹ.
*Tạo hình: Vẽ mưa, Cắt dán trang phục mùa hè.
*Âm nhạc:
- Hát vận động bài hát “Cho tôi đi làm mưa với”, “Mùa hè đến’’.
- Được nghe các bài hát “Mưa rơi”, “Em đi trong tươi xanh.”
- Chơi các trò chơi âm nhạc: Nghe tiếng hát tìm đồ vật, bao nhiêu bạn hát.
********************************************************

Tác giả bài viết: Hoàng Thị Nguyệt

Nguồn tin: gdmn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn